Vì sao cần phải diệt muỗi và diệt bằng cách nào?

Điểm trung bình: 9.9 / 10 (61 lượt đánh giá)

Muỗi chỉ là loài côn trùng với thân hình rất nhỏ bé, nhưng điều gì khiến muỗi trở thành mục tiêu cần tiêu diệt của cả cộng đồng? Hãy cùng xem lý do và những cách để phòng ngừa và tiêu diệt loài côn trùng này nhé!

diệt muỗi

Vì sao cần phải diệt muỗi?

Trên thế giới có hơn 2.500 loài muỗi khác nhau và chúng xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới, chúng tồn tại bằng cách hút máu động vật sống và cả con người. Bất chấp nỗ lực diệt muỗi với vô số biện pháp khác nhau nhưng chúng vẫn sinh sôi và phát triển không ngừng và trở thành mối nguy hiểm đe dọa toàn nhân loại.

Theo thống kê từ Tổ chức Y Tế Thế Giới, mỗi năm có hơn 200 triệu người mắc bệnh sốt rét, trong đó có tới 600.000 ca tử vong. Ngoài ra còn hàng ngàn ca tử vong từ các căn bệnh khác do muỗi gây ra như bệnh sốt xuất huyết, sốt vàng da, virus Zika,... Chúng đe dọa nghiệm trọng tới sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của con người. Ngay cả những con muỗi không mang mầm bệnh cũng gây phiền toái không nhỏ như phát ra tiếng vo ve, để lại vết sưng tấy và ngứa ngáy từ vết đốt,... làm ảnh hưởng tới cuộc sống yên bình của con người.

Chính vì những điều đó mà muỗi trở thành mục tiêu cần phải tiêu diệt của cộng đồng. Hàng năm các quốc gia trên thế giới đều phải tổ chức các đợt phun thuốc muỗi trên diện rộng nhằm kiểm soát sự phát triển của chúng, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Diệt muỗi bằng cách nào?

Trên thực tế, để tiêu diệt hoàn toàn muỗi là điều vô cùng khó, có thể nói là nhiệm vụ bất khả thi, tuy nhiên điều chúng ta có thể làm chính là hạn chế số lượng và tốc độ sinh sôi của chúng.

Một số cách đối phó với muỗi:

  • Lau dọn nhà cửa sạch sẽ, giữ nơi ở thông thoáng, khô ráo
  • Luôn buông màn khi đi ngủ để muỗi không có cơ hội tấn công
  • Khai thông cống rãnh, xử lý các vũng nước đọng, đậy nắp các vật dụng chứa nước để loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi trưởng thành, khống chế trứng và bọ gậy.
  • Phát quang bụi rậm, vườn tược và vứt rác đúng nơi quy định để phá bỏ nơi trú ngụ của muỗi.
  • Trồng cây đuổi muỗi ở vườn, trước cửa nhà, ban công, cửa sổ như Cúc Vạn Thọ, Dạ Lan Hương, hoa oải hương,...
  • Tích cực phối hợp với cơ quan Y Tế dự phòng của địa phương để phun thuốc côn trùng định kỳ theo khuyến cáo.
  • Khi bị muỗi đốt và nhận thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, nhất là trong giai đoạn đang có dịch bệnh thì nhanh chóng tới cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.
  • Sử dụng dịch vụ diệt muỗi uy tín, chuyên nghiệp

Dịch vụ diệt muỗi uy tín, chuyên nghiệp

Một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc kiểm soát và tiêu diệt muỗi chính là sử dụng các dịch vụ phun thuốc muỗi uy tín, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, do đó điều quan trọng là bạn cần tìm được đúng địa chỉ uy tín, tin cậy, vừa đảm bảo hiệu quả trong việc diệt muỗi, vừa đảm bảo tính an toàn cho con người và không gây hại tới môi trường sống, đồng thời có mức giá hợp lý nhất.

Chỉ cần bạn lựa chọn được đơn vị uy tín, chuyên nghiệp thì có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng không gian sống không còn bóng dáng muỗi và côn trùng. Một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo là Không Gian Sạch – nơi mang đến sự hài lòng cho bạn với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và thái độ phục vụ niềm nở.

a