Quy trình đánh bóng sàn gỗ tại Không gian sạch

Điểm trung bình: 9.9 / 10 (78 lượt đánh giá)

Bạn nên đánh bóng sàn gỗ ngay từ khi mới thi công sàn gỗ. Điều này giúp tạo nên một bề mặt sàn bóng đẹp hơn đồng thời giúp bảo vệ cho sàn gỗ hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng. Đây cũng là phương pháp giúp chúng ta tiết kiệm chi phí bảo dưỡng sàn gỗ về sau.

Sàn gỗ của nhà bạn sau một thời gian sử dụng bắt đầu xuất hiện các vết xước và biến thành màu khác. Phương pháp hiệu quả và tiết kiệm đó là đánh bóng sàn gỗ. Nhưng với vật liệu là sàn gỗ này bạn cần chú ý kỹ trong quá trình thực hiện đánh bóng nhé.

1.Khi nào sàn gỗ cần đánh bóng ?

Sàn gỗ là vật kiệu vừa đẹp vừa sang, thế nhưng vật liệu gỗ này cũng có nhiều nhược điểm trong đó lớn nhất là dễ bị trầy xước bè mặt xuống cấp và cũng rất dễ dính bẩn. Bởi vậy chúng ta cần có phương án bảo vệ sàn gỗ bằng cách đánh bóng nó.

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ đánh bóng sàn gỗ uy tín nhất tại Hà Nội

Bạn nên đánh bóng sàn gỗ ngay từ khi mới thi công sàn gỗ. Điều này giúp tạo nên một bề mặt sàn bóng đẹp hơn đồng thời giúp bảo vệ cho sàn gỗ hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng. Đây cũng là phương pháp giúp chúng ta tiết kiệm chi phí bảo dưỡng sàn gỗ về sau.

Quy trình đánh bóng sàn gỗ tại Không gian sạch

Đối với sàn gỗ đã sử dụng một thời gian lâu bắt đầu xuất hiện nhiêu vết bẩn, dính ố hay bẩn. Trong trường hợp này chúng ta cần đánh bóng sàn gỗ kịp thời trước tiên là để bảo vệ sàn gỗ trước các vết xước tăng thêm độ bền và tuổi thọ cho nó. Hơn thế việc đánh bóng sàn gỗ thời điểm này cũng giúp sàn gỗ lấy lại sang bóng, sang trọng vốn có của nó. Cả hai loại sàn gỗ: sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên thì việc đánh bóng sàn gỗ cũng rất cần thiết.

2.Những lưu ý khi đánh bóng sàn gỗ

Các vật liệu được sử dụng làm sàn ngày càng đa dạng. Nếu trước đây sàn nhà chủ yếu được làm bằng bê tông trộnvà gạch thì nay đã có rất nhiều vật liệu mới đắt hơn nhưng sang trọng và đẹp mắt hơn. Một trong những vật liệu được ưa chuông đó là gỗ. Sàn gỗ hiện này được sử dụng rất nhiều không chỉ trong các gia đình mà còn ở các doanh nghiệp, công ty. Với những ưu điểm của sàn gỗ góp phần không nhỏ trong việc tạo nên nét thẩm mỹ cho không gian làm việc, không gian ngồi nhà bạn. Nhưng công tác vệ sinh sàn gỗ lại phức tạp hơn so với sàn gạch và bê tông bởi chất liệu này dễ hút ẩm, dễ hư mục. Chính vì vậy việc đánh bóng sàn gỗ cần có những lưu ý nhất định.

3. Kiểm tra thật kỹ sàn trước khi tiến hành vệ sinh

Vật liệu gỗ là oại vật liệu rất dễ tổn thương nếu chúng ta làm không đúng cách. Bởi vậy trước khi tiến hành đánh bóng sàn gỗ các đơn vị dịch vụ phải kiểm tra sàn thật kỹ. Điều này nhằm thu thập các thông tin cần thiết như: -

  • Loại sàn gỗ được sử dụng để làm sàn là loại gỗ gì? -
  • Tình trạng gỗ lúc cần vệ sinh như thế nào có bị hư hỏng hay mục nát gì không. -
  • Địa hình sàn gỗ ra sao?

Việc kiểm tra đánh giá và thu thập thông tin về sàn gỗ nhằm đưa ra phương án vệ sinh phù hợp nhất. Vì đối với Không gian sạch tùy từng loại gỗ, tùy tình trạng sàn gỗ mà chúng tôi sẽ có những phương án khác nhau cho phù hợp. Trong đó chúng tôi sẽ huy động các loại máy móc hiện đại nhất để đưa ra quy trình hợp lý cũng như lựa chọn hóa chất tốt nhất.

Quy trình đánh bóng sàn gỗ tại Không gian sạch

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ đánh bóng sàn đá marble chuyên nghiệp nhất

4.Quy trình đánh bóng sàn gỗ

  • Trước tiên cần kiểm tra sàn gỗ và lựa chọn phương án chuẩn bị máy móc, nhân lực và vật dụng cần thiết. 
  • Vệ sinh bề mặt sàn gỗ bằng cách thu gom rác, hút hoặc lau bụi bẩn. 
  • Xử lý các vết trầy xước trên bề mặt,các khe nứt hở. 
  • Chà nhám phá bỏ lớp bóng cũ trên sàn. 
  • Sơn lót 
  • Phủ bóng lần 1, 2, 3 
  • Đợi bề mặt sàn gỗ khô và bàn giao cho khách.
a