Những nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bốc mùi

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (84 lượt đánh giá)

Hiện nay có 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này mà chúng tôi sẽ chia sẻ cách bạn xem xét xem nó có phải là tình trạng của mình đang gặp phải không và các hướng giải quyết triệt để mùi hôi.

Bạn đang phải chịu đựng những mùi khó chịu từ nhà vệ sinh bốc ra, khiến bạn không thoải mái mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh. Hiện nay đã có khá nhiều các bài viết hướng dẫn phương pháp làm hết mùi hôi của nhà vệ sinh nhưng đa phần chỉ là các phương pháp tạm thời và không hiệu quả chứ không phải là những kinh nghiệm thực khi sử lý các vấn đề liên quan về vệ sinh. Hiện nay trong cẩm nang vệ sinh Không gian sạch sẽ hướng dẫn bạn cách khử mùi nhà vệ sinh triệt để và hiệu quả nhất nhé.

Nguyên nhân nhà vệ sinh của bạn bị các mùi hôi khó chịu và cách khắc phục triệt để

Có rất nhiều các lý dodẫn đến việc nhà vệ sinh của bạn bị mùi hôi và bạn cần tìm ra các nguyên nhân khiến chúng bị như vậy. Ngày nay có 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này mà Không gian sạch sẽ chia sẻ cách bạn xem xét xem nó có phải là tình trạng của mình đang gặp phải không và các phương pháp làm sạch triệt để mùi hôi.

Những nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bốc mùi

Lắp đặt bồn cầu sai cách

Đây là lý do mà ít người nghĩ đến, nó là sản phẩm của việc lắp đặt bồn cầu không đúng cách. Bạn biết đấy tại đáy bồn vệ sinh luôn giữ lại một chút nước mặc dù chúng ta đã xả nước , đây là nguyên lý hoạt động của nhà vệ sinh với mực nước luôn được duy trì bởi bồn cầu. Nhưng khi bồn cầu bị lắp đặt ngả quá về phía đằng  sau sẽ khiến mực nước không đủ ngập ngang bằng với con thỏ gây ra mùi hôi từ bồn cầu trào ngược ra tạo các mùi hôi khó chịu.

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp tại Không gian sạch

Hướng giải quyết trong những trường hợp này: Để xử lý kịp thời bạn cần phải tháo bồn cầu ra và lắp lại cho cân bằng lúc này mực nước sẽ ngang con thỏ giữ nước và các mùi từ bồn cầu sẽ không có cơ hội trào ngược ra ngoài cũng như nước thoát nhanh và khó bị tắc.

Ống thoát nước sàn chậm và bị tắc

Đây là lý do chủ yếu của các khu chung cư và nhà tập thể với hệ thống thoát nước ống nhỏ, thường xuyên bị tắc dẫn đến nước thoát chậm và các loại chất làm sạch như xà phòng, dầu gội đầu và sau khi rửa chén bát,… chúng trôi xuống ống thoát mà không thoát hết ứ đọng dài ngày sẽ phân hủy và xuất hiện các mùi hôi khó chịu.

Bên cạnh đó các loại cặn trong nước có chứa đá vôi kết hợp với các loại thành phần hóa học trong các loại nước tẩy rửa hàng ngày cũng gây tắc ống thoát nước,….

Để kiểm tra bạn chỉ cần nhấc phễu thu sàn bằng inox và xem ở vị trí đó có xuất hiện mùi hôi hay không, nếu mùi hôi sẽ xuất hiện từ vị trí này lên tức là bạn sẽ phải sử lý triệt để vấn đề bằng cách thuê thợ sửa đến và lắp đặt lại khoảng 20 – 30cm ống gần chỗ thoát nước (đặc trưng các khu chung cư và nhà tập thể không thể tự ý thay thế cả đường ống và tốn chi phí và cần sự đồng ý của nhiều ban bệ,…).

Những nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bốc mùi

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tại hà nội uy tín nhất

Bởi vậy nếu bạn có thể thay thế một đoạn ống gần phễu thoát nước bằng ống cỡ lớn sẽ giúp nước không bị tắc gần phễu sẽ hết tình trạng mùi hôi. Nếu phương pháp này bạn không thể thực hiện thì bạn có thể thay thế bằng các hóa chất thông bồn cầu và bạn có thể sử dụng chúng định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần đổ vào phễu thoát nước cho chúng phân hủy là khử triệt để các hóa chất đang bám vào ống sau đó xả nước rửa trôi đi các vết bẩn. Tình trang mùi thoát ra từ vị trí thoát nước sàn nhà.

Bạn có lười dọn dẹp và làm sạch nhà vệ sinh hay không

Đây là lý do khá là phổ biến nhưng đôi khi chúng ta lại không thực sự để tâm. Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình thì bạn nên làm sạch nhà vệ sinh thường xuyên hàng ngày giúp loại bỏ các tác nhân gây mùi cũng như các vi khuẩn không tốt có thể sinh sôi và phát triển.

a