Mẹo xử lý sơn tường cũ một cách đơn giản

Điểm trung bình: 9.1 / 10 (182 lượt đánh giá)

Khi sơn tường nhà bạn đã xuống cấp, bạn muốn sơn lại để đảm bảo được vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ. Việc này tưởng chừng như rất khó khăn nhưng bạn có khả năng hoàn thành một cách nhanh chóng nhờ vào một số mẹo xử lý sơn tường cũ đơn giản sau đây.

Mẹo xử lý sơn tường cũ

Mẹo xử lý sơn tường cũ

Mẹo xử lý sơn tường cũ đơn giản

Khi bạn muốn sơn mới lại nhà, những vấn đề về lớp sơn cũ như bụi sơn hay việc làm bong hết sơn cũ đang nham nhở là không hề dễ dàng.

Còn nếu bạn sơn đè lớp sơn mới lên lớp sơn cũ đó, thì lớp sơn cũ lại bám vào ru lô và rơi ra. Bề mặt lúc đó thật rời rạc. Nếu bạn cứ tiếp tục cố tình sơn thì lớp sơn mới sẽ không đảm bảo bền đẹp được.

Tuy nhiên, công việc tưởng chừng như khó khăn đó lại được đơn giản hóa đi rất nhiêu nều bạn áp dụng mẹo xử lý sơn tường cũ đơn giản mà Không Gian Sạch chia sẻ sau đây:

B1. Làm sạch sơ bộ.

Bạn sử dụng chổi quét qua để làm sạch lớp bụi đang bám trên bề mặt tường. Sử dụng chổi cứng chà mạnh để bong bớt phần sơn cũ.

B2. Lột bỏ lớp sơn cũ

Lăn một lớp chất chống thấm lên bề mặt tường cũ. Có một lưu ý ở bước này: Chất chống thấm được sử dụng là hỗn hợp màu trắng hay dùng để pha cùng xi măng thành sơn chống thấm pha xi măng có bán nhiều trên thị trường.

Nhưng chỉ sử dụng chất thống thấm nguyên bản, không pha thêm gì. Lốp chất chống thấm này được quét lên với 2 mục đích: làm mềm và bong lớp sơn cũ ra, đồng thời tạo bề mặt mới vững chắc hơn.

B3. Hoàn thành

Khi đã lột xong lớp sơn cũ, bạn có thể ngay lập tức lăn thêm một lớp chất chống thấm mới để giúp cho bề mặt tường phẳng, đều.

Chờ khô bề mặt sau đó tiến hành sơn mới.

Tác dụng của công đoạn xử lý sơn tường cũ

Mẹo xử lý sơn tường cũ đơn giản

Mẹo xử lý sơn tường cũ đơn giản

Xử lý sơn tường cũng là công đoạn khá quan trọng khi muốn phủ lên tường nhà bạn một lớp sơn mới:

- Loại bỏ bụi sơn cũ giúp cho bề mặt tường sau khi sơn sẽ mịn hơn, đảm bảo tối đa vẻ thẩm mỹ.

- Tránh việc bụi sơn hoặc các lớp sơn cũ bám vào ru lô khi sơn, làm ảnh hưởng tới lớp sơn mới.

- Làm sạch lớp sơn cũng và xử lý chống thấm làm cho lớp sơn mới vừa đảm bảo được độ thẩm mỹ vừa đảm bảo được khả năng chống thấm cũng như độ bền của lớp sơn.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp, đặc biệt là những đơn vị uy tín như Không Gian Sạch có cung cấp dịch vụ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ một cách nhanh chóng, đảm bảo với giá thành hợp lý.

Áp dụng một số mẹo xử lý sơn tường cũ đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ lớp sơn cũ đã xuống cấp trên tường để thay thế bằng một lớp sơn mới đảm bảo hơn cả về chất lượng và độ thẩm mỹ. Hoặc nếu không có thời gian tự tiến hành, bạn có thể liên hệ để sử dụng dịch vụ từ đơn vị vệ sinh công nghiệp hàng đầu hiện nay - Không Gian Sạch qua số Hotline: 0246.682.7887 - 0911.113.822

a