Mẹo vệ sinh và khử mùi cho thảm trải sàn

Điểm trung bình: 9.8 / 10 (53 lượt đánh giá)

Mẹo vệ sinh và khử mùi cho thảm là những kiến thức mỗi người cần biết để tấm thảm của gia đình đảm bảo sạch sẽ, đạt được độ thẩm mỹ tốt nhất, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong mỗi gia đình. Bài viết dưới đây, Không Gian Sạch sẽ chia sẻ một số mẹo đơn giản giúp bạn vệ sinh thảm hiệu quả.

dịch vụ giặt thảm tại nhà

>>>> Bảng giá dịch vụ giặt thảm

Vệ sinh các vết bẩn trên thảm

Nếu bạn vô tình làm dây ra các vết bẩn trên thảm, bạn cần phải vệ sinh ngay lập tức. Lưu ý một điều là điểm quan trọng nhất trọng mẹo vệ sinh và khử mùi cho thảm đó là bạn phải vệ sinh càng sớm càng tốt, càng dễ vệ sinh càng dễ sạch.
Sử dụng khắn thấm hút để làm ẩm khu vực có vết bẩn. Lưu ý không sử dụng khăn giấy vì sẽ gây mùn, không quệt tránh lan vết bẩn.
Dùng lượng dung dịch giặt tẩy nhỏ, thoa lên vết bẩn, giữ trong một thời gian ngắn và sử dụng khăn vải thấm nước lên lần nữa.
Cho một ít nước lên vết bẩn để làm sạch xà phòng, tránh việc phai màu thảm, nên dùng lượng nước vừa đủ, không để thảm bị ướt sũng nước.
Thấm hút càng nhiều càng tốt bằng khăn khô và để thảm khô tự nhiên.

Giặt toàn bộ thảm

Việc xử lý các vết bẩn ngay là trường hợp xảy ra sự cố. Trong điều kiện bình thường bạn nên giặt thảm định kỳ. Việc này vừa đảm bảo tấm thảm của bạn luôn thơm tho sạch sẽ mà còn đảm bảo tuổi thọ của tấm thảm. Dưới đây là các bước đơn giản để giặt toàn bộ thảm.

  • Kê gọn đồ trong phòng, lấy không gian để có thể vệ sinh thảm
  • Việc đầu tiên là hút sạch bụi bẩn trên thảm, nhớ dùng bàn chải nhỏ đi kèm máy hút để làm sạch các ngóc ngách hay bị bỏ quên
  • Tìm hiểu và cân nhắc sử dụng các hóa chất giặt thảm chuyên dụng, nên tói những cơ sở uy tín nhằm đảm bảo dung dịch giúp bạn đánh bay vết bẩn mà không gây tác hại đến sức khỏe người tieu dùng và môi trường xung quanh.
  • Để thảm khô tự nhiên sau đó sử dụng máy hút bụi lướt đi lướt lại vài lần để bề mặt sợi vải trở lại vẻ tự nhiên.

Mẹo xử lý mùi hôi

Để xử lý các mùi hôi khó chịu trên thảm, có một mẹo cực kỳ đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm là bột backing soda. Bạn rắc lên thảm một lượng backing soda vừa phải, giữ như thế khoảng 30 phút hoặc có thể để qua đêm. Tấm thảm của bạn sẽ không có mùi khó chịu.

Chúng tôi hi vọng bằng những kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp của mình sẽ chia sẻ được tới các bạn những mẹo vệ sinh và khử mùi cho thảm đơn giản mà hiệu quả, giúp công việc vệ sinh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn không có thời gian hoặc muốn sử dụng dịch vụ giặt thảm tại nhà chuyên nghiệp để tấm thảm được vệ sinh một cách tối ưu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt lịch sử dụng dịch vụ sớm nhất.

a