Mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông

Điểm trung bình: 9.1 / 10 (190 lượt đánh giá)

Mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông mà Không Gian Sạch chia sẻ qua bài viết sau sẽ hỗ trợ quý khách trong việc làm sạch sàn bê tông triệt để khỏi dầu nhớt - Việc vốn khá khó khăn nếu như không làm đúng cách.

Mẹo làm sạch vết dầu nhớt trên sàn nhà

Các bước chuẩn bị trong để áp dụng mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông

Chú ý đầu tiên trong mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông mà Không Gian Sạch chia sẻ đó là các bạn phải dựa trên tình trạng vết đầu nhớt mà có phương án cũng như dụng cụ vệ sinh phù hợp, tối ưu được hiệu quả và hạn chế được thời gian cũng như chi phí. Ví dụ:

- Nếu vết dầu còn mới hay có diện tích nhỏ nhưng khó rửa, bạn có thể đắp chẩt tẩy rửa lên trên để làm sạch nó. Dụng cụ chỉ cần những dụng cụ vệ sinh thông thường.

- Với các vết nhỏ, bạn chỉ cần dùng xà phòng hay bột giặt thông thường là được. Nếu vết bẩn này bám chắc, bạn có thể sử dụng thêm muối nở và acetone.

- Với các vết dầu lớn, bạn có thể phải mua chất tẩy dầu nhớt, hay một loại chất tẩy vi sinh để loại bỏ vết dầu. Với trường hợp này bạn cần có chất tẩy dầu nhớt hay chất tẩy vi sinh.

Khi tiến hành vệ sinh, nếu có sử dụng đến hóa chất thì cầ phải mặc quần áo hoặc mang thiết bị bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn sức khỏe. ĐỒng thời nếu trong nhà có thú nuôi hoặc trẻ nhỏ thì nên cách lý ra khỏi khu vực vệ sinh.

Tiến hành mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông

Làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông

Mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông của Không Gian Sạch cũng được chia thành các trường hợp tùy theo tình trạng vết nhớt:

- Với vết dầu nhỏ, chỉ cần đổ chất tẩy rửa phủ hoàn toàn vết dầu, đợi từ 15 - 30 phút sau đó làm sạch vết banr với nước nóng và bàn chải. Tiếp tục lặp lại cho tới khi vết dầu đã hết hoàn toàn.

- Với vết dầu nhỏ nhưng bám chặt. Bạn pha chế hỗn hợp đắp lên vết dầu bao gồm: mùn cưa(hoặc muối) + Aceton + dung dịch tẩy rửa tạo thành một hỗ hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên vết bẩn, phủ tấm nhựa mỏng lên để ép hỗ hợp cố định vào bề mặt sàn rồi đợi 1 ngày. Gỡ tấm nhựa ra và vệ sinh sàn với nước.

- Với vết dầu lớn. Bạn cho một lượng vừa đủ chất tẩy dầu nhớt vào chỗ bạn muốn rửa. Chờ từ 1-3 phút để chất tẩy ngấm vào vết bẩn, hoặc theo thời gian do nhà sản xuất hướng dẫn. Chà mạnh vết nhớt với bàn chải. Lặp lại cho tới lúc hoàn toàn sạch sẽ.

Trên đây là những chia sẻ của Không Gian Sạch về những mẹo làm sạch vết dầu nhớt dính trên sàn bê tông. Không Gian Sạch mong muốn với những chia sẻ của mình sẽ giúp đỡ các bạn phần nào trong công việc vệ sinh sàn vốn cực kỳ vất vả.

Nếu các bạn không có thời gian để tự mình thực hiện, hãy gọi ngay tới số Hotline: 0911.113.822(HN) - 0913.179.486(HCM)  đặt lịch để sử dụng dịch vụ vệ sinh của Không Gian Sạch và trải nghiệm dịch vụ với chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay.

a