Không nên sử dụng hoá chất giặt thảm khi không hiểu rõ về nó

Điểm trung bình: 9.5 / 10 (85 lượt đánh giá)

Giặt thảm đòi hỏi phải có các loại hoá chất chuyên dụng giúp sức mới có thể loại bỏ hết các loại hoá chất cứng đầu bám trên đó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn đúng loại hoá chất tẩy rửa cho thảm, đặc biệt là các hộ gia đình không sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp.

Giặt thảm tại nhà đòi hỏi bạn phải có các loại hoá chất chuyên dụng dùng giặt thảmgiúp sức mới có thể loại bỏ hết các loại hoá chất đang bám trên thảm. Bên cạnh đó không phải ai cũng biết cách chọn loại hoá chất tẩy rửa phù hợp cho thảm, quan trọng là  là các hộ gia đình không sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp. Sau đây là một số lưu ý dùng hoá chất tẩy rửa thảm chúng ta cần nằm lòng để làm sạch tấm thảm nhà mình.

1.Dùng hoá chất giặt thảm tuỳ theo chất liệu thảm

Ngày nay có rất nhiều chất liệu dùng sản xuất thảm trải sàn khác nhau để chúng ta lựa chọn. Mỗi loại chất liệu làm thảm như thảm len, lông cừu, tổng hợp,… lại phù hợp với từng loại hoá chất giăt thảm khác nhau.

Bởi vậy trước khi giặt thảm trải sàn bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về chất liệu thảm trải sàn nhà mình để lựa chọn hoá chất giặt cho tốt nhất nhất với bí quyết giặt thảm trải sàn theo chất liệu có thể bạn chưa biết. Chọn đúng loại hoá chất không chỉ giúp chiếc thảm trải sàn được làm sạch mà còn kéo dài độ bền cho sản phẩm. Ngược lại, sử dụng hoá chất không phù hợp sẽ khiến tấm thảm trải sàn nhanh hỏng đồng thời vết bẩn cứng đầu cũng chẳng được loại bỏ hết.

Không nên sử dụng hoá chất giặt thảm khi không hiểu rõ về nó

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ giặt thảm tại nhà hà nội uy tín chuyên nghiệp nhất

2.Ưu tiên các chất tẩy rửa dịu nhẹ, lành tính

Suy cho cũng mục đích chúng ta giặt thảm trải sàn và tìm đến sự giúp đỡ của các loại hoá chất giặt thảm trải sàncũng là muốn sở hữu một tấm thảm sạch vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở dùng thảm trải sàn vừa bảo vệ sức khoẻ.

Việc sử dụng hoá chất tẩy rửa trong công cuộc giặt thảm trải sàn cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ và môi trường xung quanh. Sự phong phú  về chủng loại hoá chất tẩy rửa ngày nay cùng với sự xuất hiện của 1 số chất tẩy rửa được quảng cáo sạch chỉ trong một lần giặt. Vì  sao lại như vậy? Trong những loại hoá chất tẩy rửa thảm trải sàn  có chứa thành phần với tính tẩy mạnh cực độc hại nên chúng ta cần xem xét.

Với những vết bẩn quá khó loại bỏ trên thảm trải sàn thì hãy tìm đến chất tẩy. Đối với các bết bẩn trên thảm trải sàn thông thường bạn hãy loại bỏ bằng bột giặt hay dùng các chất bổ trợ như baking soda và dấm để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Hay bạn nên cân nhắc sử dụng các hóa chất giặt thảm trải sàn có ghi rõ là độ PH từ 6 đến 8 để an toàn cho thảm trải sàn cũng như da tay khi thực hiện vệ sinh.

Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là khi giặt thảm trải sàn thì luôn luôn đề cao sử dụng các hoá chất có tính  dịu nhẹ để đảm bảo an toàn sức khoẻ và cả thân thiện với môi trường của bạn.

Không nên sử dụng hoá chất giặt thảm khi không hiểu rõ về nó

3.Đừng sử dụng hoá chất giặt thảm khi không hiểu rõ về nó

Giặt thảm trải sàn là một quy trình đòi hỏi chúng ta phải có những kiến thức nhất định về an toàn sử dụng hoá chất tây rửa. Bạn phải hiểu thật rõ quy trình dùng loại hoá chất tẩy rửa đó như thế nào, nên giặt thảm trải sàn với nước hay giặt khô.

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ giặt rèm hà nội uy tín chuyên nghiệp nhất

Tuyệt đối không dùng hoặc kết hợp hoá chất tẩy rửa thảm trải sàn phục vụ việc làm sạch thảm khi không có bất kỳ hiểu biết về nó để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Thực tế đã có không ít trường hợp đã bị ăn mòn da tay hoặc bị bỏng do dùng hoá chất không đúng cách hoặc  không sử dụng gang tay bảo hộ lúc giặt thảm trải sàn. Bởi vậy chúng ta luôn luôn phải nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Một số lưu ý về dùng hoá chất lúc giặt thảm trải sàn trên đây chính là những kiến thức bổ ích để bạn thực hiện mọi việc thật đơn giản hơn. Để tiết kiệm tối đa thời gian và công sức hãy tìm đến một dịch vụ giặt thảm trải sàn chuyên nghiệp để làm sạch tấm thảm trải sàn của nhà bạn nhé.

a