Không gian sạch chia sẻ bí kíp giặt thảm văn phòng hiệu quả

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (66 lượt đánh giá)

Nếu bạn đã giặt thảm nhiều lần rồi mà thảm len hay thảm vải sợi bông vẫn bẩn thì cho 1 ít nước amoniac vào nước nóng sẽ thấy ngay tác dụng.

Thảm trải sàn bẩn mang lại những mầm bệnh vô cùng nguy hiểm.Thảm không được vệ sinh thường xuyên vì vệ sinh chúng mất nhiều thời gian nên thường hay dính nhiều vết bẩn. Nếu như nhà bạn có trẻ con thì 1 chiếc thảm bẩn vô cùng nguy hiểm. Hãy tham khảo các cách giặt thảm ngay tại nhà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

1.Vệ sinh thảm len

Thảm thuần len thường sản xuất từ lông dê, nên khi giặt bạn cần chọn bột giặt hay xà phòng bán trung tính. Trước khi giặt nên ngâm thảm trong nước 1 giờ, sau đó giũ 1-2 lần, nhấc ra, vắt cho ráo nước. Chuẩn bị 1 thau nước giặt khác với nước ấm 40 độ hòa bột giặt (2 cái thảm bạn dùng 50g). Cho thảm vào chậu, lấy chân đạp trong dung ịch bột giặt cho ra bớt bụi bẩn.Nếu góc có nhiều vết bẩn, bạn lấy bàn chải mềm tẩm bột giặt chà sạch. Bạn cho ra ngoài giũ lại 3 lần với nước nóng, lại dùng nước lạnh giặt đến khi sạch bọt xà phòng. Xong ngâm thảm trong dung dịch axit nồng độ 0,2-0,3 % khoảng 2-3 phút để tẩy sạch kiềm còn đọng lại để thảm được giữ nguyên màu ban đầu.

 Không gian sạch chia sẻ bí kíp giặt thảm văn phòng hiệu quả

2.Thảm bằng sợi bông

Nếu bạn đã giặt thảm nhiều lần rồi mà thảm len hay thảm vải sợi bông vẫn bẩn thì cho 1 ít nước amoniac vào nước nóng sẽ thấy ngay tác dụng.

>>>>Tham khảo thêm:Dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp tại Hà Nội

3.Tẩy giặt thảm trải nền

Xấp nước 1 miếng vải cũ rồi vắt khô, trải lên bề mặt thảm, sau đó dùng gậy đập đập lên mảnh vải ướt đó, bụi bẩn sẽ hút hết. Thấy vải bẩn thì mang đi giặt và tiếp tục làm như thế, khi đã sạch thì thôi.

Muối cũng có tác dụng hút bụi bẩn trên thảm để hút bụi bẩn bằng cách rải 1 ít muối tinh lên tấm thảm, tiếp theo bạn dùng chổi rơm tẩm nước xà phòng nóng quét lên mặt thảm . Nếu chỗ nào quá bẩn thì dùng chổi thấm xã phòng quét trước 1-2 lần rồi rải muối lên.

4.Thảm bông trải sàn

Đối với những chỗ mới bị ố: rỏ vài giọt soda lên vết bẩn (đừng có ngâm cho sũng nước), để sùi bọt trong vài phút. Sau đó chùi thật kỹ.Khi thảm đã ngả vàng vài chỗ, vẫn có vài cách để thổi bay những vết bẩn khó chịu ấy:Với những vết ố lâu ngày, phun đều hỗn hợp gồm 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm. Cũng có thể dùng kem cạo râu để tẩy ố trên thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.

>>>>Tham khảo thêm: Bảng giá giặt ghế sofa giá rẻ mới nhất 2019

Nếu thảm không quá bẩn, bạn có thể tự giặt nhờ một chiếc bình xịt.Tất cả các phương pháp trên sau khi vệ sinh xong nên dùng khăn bông sạch hoặc khăn giấy phủ lên trên vết bẩn và đặt vật nặng lên trên đến khi khăn thấm ẩm thì lấy ra và thay chiếc khác vào.  hực hiện theo đúng chỉ dẫn trên vỏ bình. Thường thì tiến trình giặt bao gồm xịt chất tẩy đều trên bề mặt thảm, chờ nó khô thành bột rồi hút bụi.Trước khi sử dụng, nhớ kiểm tra độ bền màu bằng cách phun thử ít dung dịch tẩy lên góc nhỏ của thảm. Để một lúc rồi dùng khăn trắng chà, nếu màu không bị thổi ra khăn, hãy tiếp tục làm sạch cả tấm thảm.

 Không gian sạch chia sẻ bí kíp giặt thảm văn phòng hiệu quả

5.Quy trình dịch vụ giặt thảm văn phòng tại hà nội chỉ có tại Không gian sạch

Bước 1: Công tác chuẩn bị trước khi giặt

– Kiểm tra độ an toàn của thiết bị.
– Di chuyển đồ đạc trước khi giặt thảm, tạo ra khoảng trống càng nhiều càng tốt
Bước 2: Trước khi giặt nên vệ sinh qua bụi bẩn trên thảm
– Hút bụi trên thảm, kiểm tra các góc cạnh của thảm đã được dán chặt xuống sàn chưa.
– Dùng dung môi để tẩy các vết bẩn trên bề mặt trước khi dùng máy chà thảm (dùng bàn chải tay xử lý vết bẩn).
Bước 3: Sử dụng những thiết bị hiện đại để vệ sinh
– Thử hoá chất giặt thảm văn phòng tại hà nội trước khi giặt nếu thấy không có phản ứng thì mới tiếp tục cho giặt, tránh không để cho vết bẩn loang ra xung quanh khi đang tẩy.
– Dùng máy chà sàn đa năng có gắn bàn chải để tiến hành giặt thảm
– Dùng bàn chải tay để giặt các góc tường, chân tường và những nơi máy không vào được.
Bước 4: Sau khi giặt xong đến bước làm khô thảm
– Hút khô: Dùng máy giặt chuyên dụng để hút khô thảm
– Dùng máy thổi khô để làm khô thảm
– Khi thảm khô, kê lại đồ đạc về vị trí ban đầu

>>>>Tham khảo thêm: Bảng giá giặt thảm uy tín, chuyên nghiệp nhất Hà Nội

Đặc biệt nên chú ý:

– Nếu thảm quá bẩn thì phải giặt 2 lần
– Không để dung dịch bám vào tường và đồ đạc. Nếu bị thì phải lau khô ngay
– Không để các đồ vật bằng kim loại lên bề mặt thảm trong khi giặt mà không kê miếng cách điện
– Khi giặt thảm văn phòng hà nội phải tẩy chổ bẩn trước
– Không giặt thảm trong khi vẫn có người đang đi lại.

a