Cách giữ rèm rèm cửa luôn sạch và như mới

Điểm trung bình: 9.9 / 10 (90 lượt đánh giá)

Trong mỗi căn nhà chắc hẳn không thể thiếu rèm cửa, từ rèm cửa chính, rèm cửa sổ đền rèm vách ngăn. Chúng không những có tác dụng che chắn ánh sáng mặt trời, gió, bụi bẩn mà còn là vật trang trí giúp căn nhà bạn thêm sang trọng, hiện đại. Nhưng bạn đã biết cách để rèm cửa nhà mình luôn sạch sẽ như mới chưa? Hôm nay, Không Gian Sạch xin chia sẻ kinh nghiệm cùng kiến thức căn bản để bạn luôn giữ được vẻ đẹp của rèm trong thời gian dài mà lại tốn ít công sức và thời gian.

giặt rèm

1. Phân biệt loại rèm bạn đang sử dụng là gì?

Phân biệt loại rèm mình đang sử dụng để có phương pháp vệ sinh phù hợp:

  • Với loại rèm vải: Trong quá trình sử dụng, cụ thể khi đóng mở rèm bạn nên rũ mạnh để đánh bật một phần bụi bặm bị bám lên bề mặt hàng ngày. Tùy theo chất liệu vải mà khi giặt bạn nên chọn chế độ giặt tay hay máy cho phù hợp để tránh làm hư hại bề mặt của rèm. Tùy thuộc vào khối lượng của rèm lớn hay không mà chọn máy giặt có công suất phù hợp. Tránh nhồi nhét quá nhiều vào máy có công suất nhỏ, vừa giặt rèm không sạch lại gây hư hại cho máy.
  • Với rèm sáo nhôm: Do được cấu tọ từ nhôm và được sơn tĩnh điện nên có khả nằng chịu được độ ẩm cao, mựa gió. Chính những ưu điểm này mà việc vệ sinh rèm sáo nhôm khá dễ dàng, bạn chỉ cần dùng vải ẩm lau trên bề mặt của rèm vì chúng có thể làm xước bề mặt sơn của rèm, từ đó ảnh hưởng đến khả năng chống ẩm, chống gỉ sét và mất thẩm mỹ của rèm.
  • Với rèm dọc lá: Được cấu tạo từ vải tổng hợp, polyester thành các tấm dọc trải dài nên khi sử dụng hàng ngày bạn có thể dùng gậy đập nhẹ trên bề mặt rèm để loại bỏ bủi bẩn. Do rèm lá dọc có cấu tạo khá phức tạp nên bạn cần tránh tự ý tháo dỡ rèm nếu không rõ kỹ thuật. Khi có nhu cầu bạn nên liên hệ với địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp, giặt rèm cửa để tháo dỡ dễ dàng và không gây hư hại cho rèm.

2. Lên lịch vệ sinh định kỳ cho rèm cửa

Tùy thuộc vào ngôi nhà bạn đang ở có ô nhiễm bụi bẩn nhiều hay không mà việc sắp xếp lịch giặt rèm, vệ sinh rèm. Nếu bạn không có thời gian và công việc giặt rèm, phơi rèm khá vất vả thì bạn có thể liên hệ với Không Gian Sạch chúng tôi để được tư vấn vệ sinh, sắp xếp lịch giặt rèm cửa cho bạn mà không mất quá nhiều thời gian mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Hy vòng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc vệ sinh rèm cửa tại nhà, để rèm cửa luôn sạch như mới.

a