Cách bảo vệ sàn gỗ không phải ai cũng biết

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (88 lượt đánh giá)

Đời sống kinh tế phát triển trong thời đại hiện nay, những vật liệu bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp là vật liệu cần thiết của cuộc sống con người và được sử dụng rộng rãi không chỉ nhằm mục đích làm đồ nội thất, mà còn dùng để lát sàn. Để chúng không bị hư hại một cách tốt nhất, Không Gian Sạch xin chia sẻ một vài mẹo nhỏ nhưng lại cực kỳ quan trọng mà bất khỳ khách hàng nào cũng cần quan tâm.

đánh bóng sàn gỗ

Xem thêm:

>>> Dịch vụ đánh bóng sàn gỗ
>>> Dịch vụ đánh bóng sàn đá marble
>>> Dịch vụ đánh bóng sàn bê tông


1. Cách làm đồ gỗ mới trở lại

Dùng một mảnh vải thấm sữa bò để lau trên bề mặt gỗ những vết cáu bẩn sẽ không cánh mà bay. Nếu sàn gỗ của bạn trông bẩn và có vết bùn, hãy sử dụng hỗn hợp nước và giấm để làm sạch. Lưu ý không bao giờ được dùng giấm ở dạng tinh khiết bởi nó có thể ăn mòm sàn nhà. Với giải pháp này, sàn nhà bạn sẽ có một bề mặt sáng bóng, mùi giấm sẽ biến mất trong vài phút.


2. Cách xóa các vết xước trên bề mặt sơn đồ gỗ

Nếu đồ gỗ nhà bạn bị xước nhưng chưa ảnh hưởng đến lớp gỗ bên trong, ta có thể dùng nến màu cùng với mặt son của đồ gỗ bôi lên bề mặt gỗ lấp đi màu gỗ bên dưới, sau đó dùng thuốc đánh móng tay không màu quét lên một lớp màu là được.


3. Cách xử lý lớp dán trên bề mặt đồ gỗ bị rộp

Khi xử lý các chỗ bị rộp, ta dùng cn dao sắc thuận theo chiều van gỗ rạch một đường, sau đó dùng ống phun, phun keo vào trong vết rạch dùng tay ấn nhẹ vào vết rôp, dùng khăn ướt lau sạch keo tràn ra bên ngoài. Tiếp đó, ta dùng một vật nặng đè lên chỗ rộp. Để tránh trường hợp sau khi đè lên vãn còn keo tràn ra làm bẩn bề mặt lớp dán, ta có thể lấy lớp ni lông mỏng trải ở giữa lớp dán và vật nặng, như vậy bề mặt lớp dán sẽ phảng lại như cũ.


4. Sử dụng hóa chất chuyên dụng

Muốn cho sàn gỗ được bền màu và không bong tróc, lựa chọn hóa chất chuyên dụng với độ tẩy rửa thấp vửa mang lại hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới bề mặt.


5. Cách xử lý đồ gỗ bị nứt

Đồ gỗ dùng lâu ngày không may bị nứt, ta có thể lấy giấy báo xé thành những mảnh vụn, trộn với một ít phèn chua và nước sạch, đun thành dạng hồ đặc. Đợi hồ nguội, ta nhét hồ vào chỗ nứt, phơi khô, tuy nhiên cách này chỉ sử dụng cho những vật dụng đựng đồ khô hoặc đồ ít tiếp xúc với nước.

a