Các bước giặt rèm cửa nhanh chóng sạch sẽ

Điểm trung bình: 9.1 / 10 (182 lượt đánh giá)

Rèm cửa khi được treo lâu ngày sẽ rất bẩn bởi bụi bặm, thậm chí là cả khói bếp và dầu mỡ nếu được sử dụng ở khu vực bếp. Và việc giặt sạch sẽ những bộ rèm cửa là không hề dễ dàng. Để công việc vốn vất vả này trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn, quý bạn đọc hãy cùng tham khảo các bước giặt rèm cửa nhanh chóng sạch sẽ mà Không Gian Sạch chia sẻ qua bài viết sau nhé.

Các bước giặt rèm

Rèm cửa cần phải thường xuyên được giặt giũ sạch sẽ

Theo các nhà khoa học đã chứng minh. Rèm cửa là nơi chứa nhiều bụi bẩn nhất trong nhà. VÌ rèm cửa là nơi trực tiếp tiếp xúc với bụi, khói, bản từ bên ngoài vào. Công dụng của rèm cửa tốt đến vậy, Tuy nhiên, nhiều gia đình lại rất ngại làm sạch chúng vì lý do mất thời gian, công kềnh trong khi giặt.

Nếu không làm sạch chúng thường xuyên, sẽ có rất nhều tác hại như sau:

- Rèm cửa sẽ bị đổi màu, trông rất thiếu thẩm mỹ và mất vệ sinh.
- Tích tụ bụi bẩn lâu ngày là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh cho người.
- Trẻ con khi tiếp xúc dễ mắc các bệnh về dường hô hấp.
- Khó giặt rèm cửa sạch lại trong một lần.

Và dĩ nhiên, để tránh được những điều đó, quý khách nên vệ sinh định kỳ rèm cửa. Dưới đây là những chia sẻ của Không Gian Sạch về các bước giặt rèm cửa nhanh chóng sạch sẽ.

Các bước giặt rèm cửa nhanh chóng sạch sẽ

Các bước giặt rèm nhanh chóng

Bước 1: Gỡ rèm

Gỡ rèm ở các phòng vào buổi sáng để có đủ thời gian giặt và phơi khô khi cần dùng lại vào buổi tối. Hãy chọn hôm nào trời nắng để có thể phơi rèm ngoài trời.

Bước 2: Chuẩn bị

Gỡ các móc treo bằng nhựa hoặc sắt để tiện cho việc giặt giũ

Xem phần hướng dẫn giặt trên rèm cửa (nếu có) để có phương pháp giặt phù hợp với chất liệu. Với các chất liệu mỏng, khi giặt máy, bạn hãy bỏ vào túi giặt hoặc vỏ gối trước khi cho vào máy giặt.

Bước 3: Giặt rèm

Giặt rèm với dung dịch giặt phù hợp với từng loại vải. Điều này bạn có thể làm theo hướng dẫn từ nhà sản xuất in trên nhãn sản phẩm, hoặc những lưu ý mà đơn vị cung cấp đã nhắc nhở khi bạn mua hàng.

Bước 4: Phơi khô rèm và ủi trước khi treo lại

Nhiều khi không phải lúc nào cũng cần ủi rèm, tuỳ thuộc vào chất liệu vải và chu trình giặt, phơi mà bạn sử dụng. Ví dụ nếu bạn giặt ở nhiệt độ không quá nóng và sử dụng máy sấy, có thể rèm sẽ ít bị nhăn hơn.

Hoặc bạn để phơi khô ngoài trời, nhiều khả năng rèm cửa sẽ không bị nhăn nữa.

Áp dụng các bước giặt rèm cửa nhanh chóng sạch sẽ sẽ giúp quý bạn đọc có thể tiết kiệm được công sức và thời gian hơn khá nhiều cho công việc này, đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn. Nếu các bạn không sắp xếp được thời gian, hãy gọi ngay cho một đơn vị vệ sinh như Không Gian Sạch. Chúng tôi sẽ xử lý công việc đó cho bạn một cách nhanh chóng và đảm bảo với mức giá thành hợp lý.

Quý khách có nhu cầu hoặc thắc mắc về dịch vụ cần tư vấn chi tiết hơn vuio lòng liên hệ Không Gian Sạch qua số Hotline: 0911.113.822(HN) - 0913.179.486(HCM)

a