Bạn đã biết vệ sinh sàn gỗ cứng đúng cách chưa ?

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (71 lượt đánh giá)

Bạn có thể vệ sinh sàn gỗ cứng bằng nước ấm và khăn lau dạng sợi nhỏ. Nhưng nếu cần xử lý sạch hơn, bạn nên thêm khoảng nửa thìa cà phê dung dịch xà phòng vào khoảng 4 lít nước ấm rồi lau rửa như bình thường.

Trong cuộc sống hiện đại, các văn phòng ngày càng nhiều chính vì vậy mà nhu cầu dọn vệ sinh văn phòng cũng vì thế ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu dọn vệ sinh, đã có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ, vệ sinh văn phòng tại hà nội với đôi ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo, nhiệt tình.

Sau đây chúng tôi chia sẻ bí quyết vệ sinh văn phòng đúng tiêu chuẩn: Đối với cửa sổ kính và gương

Để làm sạch cửa sổ kính và gương, bạn chỉ cần 2 nguyên liệu: giấm trắng chưng cất và nước. Bạn trộn 2 nguyên liệu đó theo tỉ lên 1:1 rồi đổ vào chai xịt. Bạn xịt trực tiếp dung dịch lên cửa kính, gương rồi dùng khăn khô lau lạch là được. Khi gặp vết bẩn cứng đầu, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên khu vực bị bẩn. Bạn đợi khoảng 1 phút, xịt thêm lần nữa rồi lau sạch.

Bạn đã biết vệ sinh sàn gỗ cứng đúng cách chưa ?

Ngoài chất liệu kính, bạn có thể dùng dung dịch này để làm sạch đồ gỗ, bồn tắm, phòng tắm, tường và sàn gỗ. Nhưng tuyệt đối không được áp dụng cho các bề mặt bằng chất liệu đá granite, cẩm thạch và thạch anh.

Đối với chất liệu đá cẩm thạch, granite và thạch anh

Đá cẩm thạch khá mềm, dễ bị ố màu và xước nên khi vệ sinh cần thật cẩn thận

Cẩm thạch là một chất liệu tuyệt đẹp, thường được dùng cho để làm mặt bàn, mặt bếp… Tuy nhiên, cẩm thạch là một khối đá mềm từ canxi carbonate, dễ bị xước và bị ố màu. Vậy nên, tiếp xúc với dung dịch có tính axit như giấm, nước chanh, tương cà… là một trong những điều tối kị đối với đá cẩm thạch. Nếu chẳng may bạn làm đổ những dung dịch này lên bề mặt cẩm thạch, bạn cần là lau sạch ngay lập tức trước khi chúng ngấm vào bên trong đá. Giải pháp làm sạch tốt nhất cho đá cẩm thạch là xà phòng và nước.

>>>>Tham khảo thêm: Đánh bóng sàn đá marble nhanh nhất uy tín nhất

Granite và thạch anh có đặc điểm tương tự như cẩm thạch. Nên bạn có thể sử dụng dung dịch ở trên để làm sạch granite và thạch anh.

Đối với toilet

Để lau dọn toilet hàng ngày, bạn trộn dung dịch xà phòng và baking soda theo tỉ lệ 1:1. Bạn nhỏ thêm một vài giọt nước vào hỗn hợp rồi trộn đều để được hỗn hợp dạng bột nhão. Để tạo hương thơm và khử khuẩn, bạn có thể thêm một số loại tinh dầu vào hỗn hợp.

Bạn đã biết vệ sinh sàn gỗ cứng đúng cách chưa ?

Tiếp theo, bạn chà hỗn hợp này lên bề mặt bồn một chút rồi để nguyên khoảng 10 đến 15 phút. Sau thời gian đó, bạn chà thêm một lần nữa rồi xả sạch. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy chuyên dụng nhưng nên hạn chế.

Đối với sàn gỗ cứng

Sàn gỗ cứng có thể lau bằng nước ấm hoặc thêm chút dung dịch xà phòng

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ đánh bóng sàn gỗ nhanh nhất uy tín nhất

Bạn có thể lau rửa sàn gỗ cứng bằng nước ấm và khăn lau dạng sợi nhỏ. Nhưng nếu cần xử lý sạch hơn, bạn nên thêm khoảng nửa thìa cà phê dung dịch xà phòng vào khoảng 4 lít nước ấm rồi lau rửa như bình thường.

Hy vọng những mẹo lau dọn được giới thiệu trong bài viết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình và tuổi thọ của đồ đạc, thiết bị.

a