9 thói quen hữu ích giúp vệ sinh nhà cửa nhanh chóng

Điểm trung bình: 9.8 / 10 (74 lượt đánh giá)

Vệ sinh nhà cửa luôn chiếm nhiều thời gian và công sức, nhất là khi diện tích ngôi nhà lớn và các thành viên trong gia đình đều bận rộn. Dưới đây là 9 thói quen hữu ích cho các bà nội trợ giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng mà vẫn tiết kiệm thời gian.

vệ sinh nhà cửa

Xem thêm:

>>>> Giặt thảm
>>>> Giặt ghế sofa
>>>> Giặt rèm

Dọn nhà có khoa học và hệ thống

Đừng bao giờ dọn nhà bằng cách giặp đâu làm đó, điều này rất dễ khiến bạn nản lòng. Thay vào đó, bạn hãy lên lịch chi tiết và bắt đầu dọn dẹp những khu vực và đồ dùng theo thứ tự như lau bàn, vệ sinh khu bếp, vệ sinh phòng tắm, sau đó mới đến khu rộng hơn.

Lau dọn từ trên xuống dưới

Nếu bạn đang tổng vệ sinh nhà cửa, hãy lau dọn tầng trên trước. Với cách này, bụi bẩn sẽ không bám vào những nơi bạn đã làm sạch trước đó.

Luôn có một vài dụng cụ vệ sinh hữu hiệu

Nếu có những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng trong nhà, thay vì gắng sức làm sạch những vết bẩn, sàn nhà, với một số dụng cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức và thời gian đáng kể.

Dùng móc treo để giữ đồ vật gọn gàng

Để sắp xếp một số đồ vật, vật dụng trong nhà, bạn có thể chọn cách xếp chúng trong tủ hoặc dùng móc treo. Nếu treo những đồ vật thường xuyên sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và dễ dàng lấy khi sử dụng.

Tránh rò rỉ nước trong nhà tắm

Hạn chế nước rỉ rò để nhà tắm luôn khô ráo, tránh nấm mốc bám trên bồn tắm hay bồn rửa mặt. Nếu không bạn sẽ mất nhiều thời gian để xử lý các vết ố nước và mảng mốc trên nền sứ trắng.

Có một đôi dép riêng để mang trong nhà

Mang dép đi trong nhà cùng là cách đơn giản để hạn chế việc sàn nhà bị bẩn do dấu chân hay giày dép từ bên ngoài vào.

Sử dụng thời gia chết khi nấu ăn để dọn dẹp

Trong khi nấu ăn, hãy tranh thủ thời gian đợi nước sôi, kho thịt,... để làm sạch bếp, rửa bớt bát đĩa đã dùng. Bằng cách này, khu bếp của bạn sẽ trở nen gọn gàng chứ không hỗ độn sau khi nấu ăn xong.

Xử lý các vết ố ngay lập tức

Những vết ố bẩn càng để lâu thì càng khó làm sạch. Do vậy, hãy tạp thói quen xử lý các vết ố ngay lập tức, càng để lâu thì bạn sẽ chỉ tốn thêm thời gian và công sức mà thôi.

Chú ý những công việc nhỏ nhặt

Những thói quen nhỏ như dọn dẹp chồng sách, cất đồ trang điểm, giày dép sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phần

Chú ý những công việc nhỏ nhặt

Những thói quen nhỏ như dọn dẹp chồng sách báo, cất gọn đồ trang điểm, giày dép hay gấp chăn màn sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm gọn gàng và sạch đẹp, cho dù bạn không có nhiều thời gian để tổng vệ sinh cho căn nhà.

Nếu bạn không có thời gian hay không biết bắt đầu công việc từ đâu, hãy liên hệ với Không Gian Sạch để được sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh.

a