6 mẹo giúp dọn dẹp phòng khách siêu nhanh cho gia đình bận rộn

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (86 lượt đánh giá)

Có thể nói trong 1 căn nhà thì phòng khách là một khu vực quan trọng nhất vì phòng khách là gian phòng đầu tiên khi khách đến nhà, lại vừa là nơi gia đình bạn có những giây phút đoàn tụ, sinh hoạt bên nhau. Vì thế mà công tác dọn dẹp phải được thực hiện thật nhanh gọn và tiện lợi để tiết kiệm thời gian và công sức. Vì thế, Không Gian Sạch gợi ý cho bạn 5 mẹo dọn dẹp phòng khách một cách nhanh chóng cho những gia đình bận rộn.

>>> Công ty vệ sinh công nghiệp tại Hà Nội uy tín, giá cạnh tranh

1. Vệ sinh quạt và đèn chùm

Với quạt và đèn chùm, bạn có thể tháo ra và lau chúng thật sạch. Trong trường hợp bạn không thể tháo chúng, hãy dùng chiếc khăn ẩm buộc vào cán và lau. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã ngắt nguồn điện và để chúng thật khô trước khi bật nguồn.

2. Tranh treo tường

Để tránh làm hư tranh, bạn nên dùng chổi lông để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó dùng khăn mềm lau lại một lần nữa để chắc chắn tranh đã sạch.
Đối với phần khung tranh bằng gỗ, bạn có thể tham khảo cách làm bóng đồ gỗ. Còn với những khung tranh bằng nhựa hoặc kim loại thì bạn nên dùng giẻ mềm ẩm để lau qua.

3. Cửa sổ và các đồ dùng có mặt kính

Với cửa kính, bạn xịt nước xịt kính lên cửa, sau đó  dùng giấy báo lau kính thật sạch. Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm để lau khô lại phần cuối.
Với những loại cửa kính không quá bẩn, bạn có thể dùng giấy báo hoặc khăn mềm lau là được.

4. Ghế sofa

Ghế sofa được sử dụng thường xuyên trong gia đình, vì vậy, việc làm sạch ghế sofa phải được đặc biệt chú ý để tránh sự sinh sôi và hoạt động của các loài vi khuẩn có hại.

Ghế sofa thường được thiết kế với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau, nhưng với chất liệu nào thì cũng nên được dọn dẹp theo các bước sau:

  • Bước 1: Tháo bỏ bọc ghế và mang đi giặt bằng loại hóa chất phù hợp với chất liệu
  • Bước 2: Tiến hành hút bụi ghế sofa bằng máy hút bụi để lấy đi bụi bẩn vướng lại trên ghế
  • Bước 3: Làm sạch chân ghế, sàn nhà và tường phía sau ghế.

5. Làm sáng bóng đồ gỗ

Ít ai biết rằng bia có thể giúp chúng ta đánh bóng đồ gỗ. Trước hết, bạn cho ít bia vào 1 chiếc khăn mềm và dùng khăn lau sạch bề mặt của đồ gỗ. Sau đó bạn dùng miếng vải sạch để lau khô lại, đồ gỗ sẽ sáng bóng hơn trước.

6. Vệ sinh TV

Bạn có thể làm sạch màn hình TV bằng dung dịch lau màn hình máy tính. Bạn nên xịt dung dịch ra một tấm vải mềm rồi lau lên màn hình theo chuyển động tròn. Chú ý không xịt thẳng dung dịch vào màn hình máy tính và nên chọn loại khăn mềm không bị rụng sợi ra màn hình máy tính.

>>>>> Bạn đang cần thuê người vệ sinh nhà cửa?

Nếu bạn không có thời gian để dọn dẹp, hãy liên hệ với Không Gian Sạch chúng tôi để được sử dụng dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa của chúng tôi.

a