6 cách giặt thảm trải sàn siêu sạch

Điểm trung bình: 9.9 / 10 (72 lượt đánh giá)

Bạn đang quan tâm đến cách giặt thảm trải sàn đơn giản mà hiệu quả? Bạn đang loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp giặt thảm tối ưu nhất cho bản thân trong khi thười gian của bạn lại có hạn?
Một tấm thảm trải sàn sạch sẽ, thơm tho sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng của bạn. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng, những thảm này sẽ bị ẩm mốc, mùi khó chịu, sẽ là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn phát triển. Không Gian Sạch sẽ bật mí đến bạn 4 tuyệt chiêu đánh bay vết bẩn trên thảm nhanh nhất, dễ thực hiện nhất.

Thời điểm nào nên giặt thảm trải sàn?

Thảm trải sàn là vật dụng dễ tiếp xúc với bụi bẩn nhất trong ngôi nhà. Việc sử dụng thảm trải sàn lâu ngày không vệ sinh có thể gây tích tụ bụi bẩn, tóc, lông thú nuôi. Từ đó gây nên nhiều vấn đề về bệnh hô hấp cho những người xung quanh. Theo các chuyên gia thì thảm trải sàn cần được vệ sinh, hút bụi 2 lần mỗi tuần và giặt sạch 3 lần mỗi năm.

Thời điểm thích hợp để giặt thảm trải sàn

Thời gian giặt thảm trải sàn còn phụ thuộc vào loại thảm và mục đích sử dụng, vị trí trải thảm.

  • Thảm văn phòng: Giặt 6 tháng một lần để tiết kiệm chi phí và đảm bảo thảm luôn sạch sẽ.
  • Thảm dưới bàn ghế sofa: Giặt 3 lần mỗi năm.
  • Gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng: Giặt 4 - 5 lần mỗi năm.
  • Thảm nhà ăn hoặc nơi nuôi thú cưng: Giặt ít nhất 1 lần mỗi tuần để khử trùng và giữ thảm luôn mới.

Đối với những vết bẩn nghiêm trọng các bạn nên vệ sinh ngay để tránh vết bẩn bám lâu, gây ảnh hưởng đến tình trạng thảm.

Một số việc cần làm trước khi giặt thảm trải sàn

Việc giặt thảm trải sàn cần trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Trước khi tiến hành giặt thảm, các bạn cần thực hiện một số việc sau đây để đảm bảo vệ sinh thảm hiệu quả.

Xác định chất liệu thảm

Đầu tiên các bạn cần xác định chất liệu thảm trải sàn để tìm ra phương pháp giặt thảm phù hợp. Có những chất liệu có thể giặt máy, có những chất liệu chỉ được giặt tay truyền thống. Nếu các bạn không xác định chất liệu thảm trước khi giặt có thể khiến thảm bị rách, nhanh mục nát hơn.

  • Thảm len: Nên giặt khô hoặc giặt tay bằng nước lạnh và chất tẩy rửa chuyên dụng cho len.
  • Thảm lụa: Cần được giặt khô bởi thợ chuyên nghiệp.
  • Thảm nylon: Có thể giặt bằng máy giặt với nước nóng và chất tẩy rửa thông thường.
  • Thảm polyester: Cũng có thể giặt bằng máy giặt với nước nóng và chất tẩy rửa thông thường.

Mỗi loại chất liệu thảm có đặc tính riêng, do đó cần được giặt bằng phương pháp phù hợp để tránh làm hỏng thảm.

Cần xác định chất liệu thảm để vệ sinh tốt hơn

Làm sạch bụi bẩn, tóc trên thảm

Một công đoạn quan trọng khác khi giặt thảm trải sàn là làm sạch bụi bẩn và tóc. Thảm trải sàn sẽ là nơi chứa nhiều bụi bẩn, bụi mịn, rác nhỏ li ti và tóc. Nếu các bạn không làm sạch bụi bẩn, tóc rụng thì việc làm sạch thảm sẽ không hiệu quả. Nước và xà phòng không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tóc dính bên trên. Nếu có các bạn cũng mất nhiều công sức để làm sạch thảm hoàn toàn. Vậy nên hãy dùng máy hút bụi để loại bỏ những yếu tố này trên thảm để quá trình giặt thảm trải sàn dễ dàng, hiệu quả hơn.

giặt thảm

Xem thêm:

>>> Dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà hà nội 
>>> Dịch vụ giặt đệm tại nhà giá rẻ

Cách giặt thảm trải sàn bằng baking soda

Sử dụng bột baking soda để vệ sinh thảm trải sàn là một trong những phương pháp làm sạch được nhiều người lựa chọn. Baking soda mang đến công dụng tẩy rửa tuyệt vời, khử mùi vật dụng và đặc biệt an toàn cho sức khỏe của con người.

Để giặt thảm theo cách này, bạn chỉ cần rắc một lớp mỏng bột baking soda lên tham và cứ như thế trong khoảng thời gian 30 - 45 phút. Bột baking soda sẽ hút hết mùi hôi và các chất bẩn có trong thảm.
Kết quả quá trình vệ sinh thảm, bạn dùng máy hút bụi hút sạch lớp bột này, bụi bẩn, nấm mốc cũng theo đó được hút sạch sẽ. tấm thảm của bạn sẽ thơm tho và khô thoáng.

Ngoài ra, baking soda còn có khả năng tẩy rửa hoàn toàn các vết bẩn cững đầu như cafe, vết trà, dầu mỡ trên thảm. Dùng bột baking soda kết hợp với bột ngô hoặc bột gạo, bột mì rắc đều lên vết bẩn, sau đó để chúng trong khoảng 10 - 20 phút và dùng máy hút bụi hút sạch lớp bột là xong.

Giặt thảm trải sàn bằng nước lau kính và bàn là

Đối với những tấm trải nền nhà bị dính các vết bẩn từ bùn đất, socola, nước trái cây,... sẽ rất phù hợp với phương pháp làm sạch bằng nước lau kính và bàn là.
Bước 1: Phun trực tiếp nước lau kính lên toàn bộ khu vực thảm bị dính bẩn
Bước 2: Để dung dịch nước lau kính ngám trên thảm khoảng 2 - 3 phút cho vết bẩn mềm ra, dùng khăn trắng đặt lên vết bẩn và sử dụng bàn là, là nhẹ nhàng lên tấm khăn một vài lần. Dưới tác dụng của nhiệt, các vết bẩn sẽ hút người trở lại vào miếng khăn, giúp thảm sạch đẹp như mới.

giặt thảm

Giặt thảm bằng giấm trắng và nước rửa bát

Trong giấm trắng có chứa một lượng axit vừa đủ khi kết hợp với nước rửa bát sẽ mang đến kết quả làm sạch bất ngờ. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp làm sạch theo tỉ lệ một muỗng nước rửa bát, một muỗng giấm trắng, 2 chén nước ấm. Sau đó sử dụng một miếng vải trắng hoặc một chiếc khăn màu trắng thấm vào hỗn hợp rồi tiếp tục lau nhẹ nhàng vết bẩn trên thảm.

Sau khi lau xong, bạn có thể dùng miếng mọt biển thấm khô hỗn hợp trên thảm cho đến khi hết mọi vết bẩn.

Vệ sinh, giặt thảm trải sàn bằng gel cạo râu và giấm trắng

Gel cạo râu và giấm trắng là hai nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm có thể giúp bạn làm sạch thảm trải sàn hiệu quả. Để làm sạch thảm trải sàn bằng gel cạo râu, giấm trắng các bạn cần chuẩn bị: Gel cạo râu; Giấm trắng; Nước; Bình xịt; Khăn sạch; Máy hút bụi.
Cách vệ sinh khá đơn giản:

  • Bước 1: Hút bụi thảm để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn
  • Bước 2: Thoa gel cạo râu lên các vết bẩn trên thảm => Để gel cạo râu thấm vào vết bẩn trong khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Trộn giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 trong bình xịt =>Xịt hỗn hợp giấm trắng lên các vết bẩn đã được thoa gel cạo râu.
  • Bước 4: Dùng khăn sạch lau các vết bẩn => Hút bụi lại thảm để loại bỏ gel cạo râu và bụi bẩn còn sót lại.

Giặt thảm trải sàn với rượu

Các vết bẩn cứng đầu như sơn móng tay, sơn nhà sẽ rất khó làm sạch bằng chất giặt tẩy thông thường. Nếu các bạn gặp phải tình trạng này thì nên làm sạch vết bẩn đó với rượu trước khi đem đi giặt tẩy.
Cách thức để làm sạch vết bẩn cứng trên thảm trải sàn bằng rượu khá đơn giản:

  • Bước 1: Chờ vết sơn dính trên thảm khô hoàn toàn => Sử dụng dao nhỏ (dao phết bơ) để loại bỏ lớp sơn cứng bên ngoài.
  • Bước 2: Thấm một ít rượu trắng lên vết sơn còn bám trên vải và chà nhẹ để lớp sơn từ từ bong ra.

Các bạn lưu ý chà nhẹ tay để làm sạch vết sơn từ từ, tránh chà xát quá mạnh khiến vải dễ bị mục.

Rượu cũng giúp vệ sinh thảm hiệu quả

Vệ sinh thảm vải với đá lạnh

Thảm trải sàn ở khu vực sảnh chờ của công ty, khách sạn hoặc thảm trải sàn ở phòng khách rất dễ bị dính bã kẹo cao su. Nhiều người khi gặp tình trạng này có thể sẽ phải bỏ đi chiếc thảm đó vì không làm sạch được hoàn toàn.
Đối với trường hợp này các bạn hoàn toàn có thể sử dụng đá lạnh trong nhà. Lấy một ít đá lạnh và cho vào túi ni lông, sau đó chườm lên bã kẹo cao su cho đến khi bã kẹo đông cứng lại. Lúc này các bạn có thể dùng dao để cạo từ từ cho lớp kẹo cao su bong ra mà không làm rách thảm.

Giặt thảm trải sàn với dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Cuộc sống hiện đại với sự phát triển của các dịch vụ vệ sinh công nghiệp, hỗ trợ hoàn hảo cho nhu cầu dọn dẹp vệ sinh của các gia đình. Không Gian Sạch tự hào là một trong những đơn vị vệ sinh công nghiệp uy tín, giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội. chúng tôi gửi đến khách hàng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Với máy móc tiên tiến, hóa chất chuyên dụng, đội ngũ nhân viên tận tâm, quy trình làm việc khoa học, dịch vụ giặt thảm của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Giặt thảm bằng dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Không Gian Sạch giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí tài chính. Đây là một trong những cách thức làm sạch thảm lau sàn được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi không gian gia đình luôn trong lành, thoáng mát, đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ giặt thảm trải sàn?

Thực tế các bạn hoàn toàn có thể tự giặt thảm trải sàn ở nhà mà không cần mang đến tiệm hoặc thuê dịch vụ. Tuy nhiên có những vết bẩn hoặc trường hợp thảm trải sàn lâu ngày chưa vệ sinh, thảm dùng trong phòng khách, sảnh đón khách,... tiếp xúc nhiều bụi bẩn. Các bạn nên sử dụng dịch vụ giặt thảm trải sàn để nhận những lợi ích sau đây.

Vệ sinh thảm trải sàn tiết kiệm tại Không Gian Sạch

Tiết kiệm nhiều thời gian

Việc giặt thảm tại nhà đôi khi sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Nhất là khi chất liệu thảm dày, có nhiều chi tiết rườm rà hoặc lâu ngày chưa vệ sinh. Dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp sẽ sử dụng máy móc hiện đại, chất tẩy rửa tốt nhất. Đi kèm với quy trình giặt thảm kỹ lưỡng, đảm bảo thảm trải sàn sạch sẽ và bền bỉ hơn.

Đảm bảo độ bền của thảm

Giặt thảm trải sàn đúng cách sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các chất bám bẩn khác, giúp thảm bền đẹp hơn. Những dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp sẽ có kinh nghiệm để phân loại và chọn phương pháp, hoá chất tẩy rửa phù hợp. Giúp bảo vệ sợi vải, chất liệu thảm và kéo dài tuổi thọ của thảm.

Thảm trải sàn được làm sạch tuyệt đối

Dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp sử dụng hóa chất và kỹ thuật giặt phù hợp với từng loại thảm. Đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc khỏi thảm.

Giá thành phù hợp

Việc tự giặt thảm có thể tốn kém chi phí cho dụng cụ, hóa chất và thời gian. Sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều lần. Đặc biệt là các trường hợp thảm trải sàn bẩn nhiều, có nhiều vết bám cứng đầu. Những đơn vị cung cấp dịch vụ giặt thảm sẽ có sẵn những chất tẩy rửa phù hợp cho các vết bẩn đó. Các bạn không cần mua quá nhiều vật dụng, nước giặt, tẩy cồng kềnh cho việc vệ sinh thảm trải sàn.
Vệ sinh thảm trải sàn cần được thực hiện định kỳ để thảm luôn sạch sẽ và đẹp mắt. Việc vệ sinh thảm trải sàn nhà thường xuyên còn là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Nếu các bạn quá mệt mỏi với việc phải thường xuyên giặt thảm hoặc không thể làm sạch thảm hoàn toàn hãy liên hệ Không Gian Sạch. Chúng tôi cung cấp dịch vụ giặt thảm trải sàn tại Hà Nội, TPHCM với mức giá cực kỳ hợp lý. Không Gian Sạch cam kết loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu, mang lại hiện trạng mới hơn cho thảm trải sàn của bạn. Liên hệ ngay với Không Gian Sạch để được tư vấn, báo giá và đặt lịch sử dụng dịch vụ của chúng tôi sớm nhất.

a