Tổng vệ sinh nhà sau xây dựng - Công đoạn cuối hoàn thiện tổ ấm

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (66 lượt đánh giá)

Dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sau xây dựng uy tín tại Hà Nội. Việc dọn về nhà mới đồng nghĩa với việc tất cả thành viên trong gia đình bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống mới. Chính vì vậy, việc làm sạch không gian và loại bỏ những mùi khó chịu là những việc nên làm và được chú trọng.

Nhà mới xây xong sẽ có mùi nhà mới khiến bạn chưa thể dọn vào ở ngay được. Công với đó, trên sàn nhà, cầu thang, cửa sổ sẽ có nhiều vệt sơn rơi vãi, vết bển xi măng khô bám lại khiến bạn phải tìm ra giải pháp khử mùi nhà mới. Không Gian Sạch sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đó.

vệ sinh nhà sau xây dựng

1. Cách khử mùi nhà mới

Nhà mới xây xong sẽ có mùi sơn, vôi vữa trong nhà rất khó chịu và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể làm bay mùi sơn nhanh hơn bằng cách dưới đây:

Pha nước muối loãng vào bát tô miệng rộng và để các góc nhà. Muối có tác dụng hút mùi nhanh, giúp mùi sơn trong nhà đỡ nồng hơn. Hành tây bóc vỏ, thái lát, rải ở các góc nhà. Một cách nữa bạn có thể sử dụng đó là đặt quả dứa xanh ở các góc nhà, dứa chín sẽ có mùi thơm và khử được mùi sơn.

2. Vệ sinh sàn nhà

Sau khi sơn, dù cẩn thận đến mấy cũng có thể để lại những vệt sơn, xi măng bám lại trên nền nhà.Để vệ sinh sàn nhà, bạn có thể thực hiện bằng những cách sau:

Pha dung dịch baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng khăn mềm thấm hỗn hợp này rồi chà đi chà lại trên vết sơn, xi măng khô cho đến khi sạch hẳn. Sau đó lau lại với nức và để sản nhà khô tự nhiên. Nếu sàn gạch có các vết ố do dức đọng lại lâu ngày, các vết cặn bám ở kẽ sàn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm kem tẩy đa năng Cif chà nhẹ lên vết ố cho đến khi vết bẩn sạch hẳn rồi lau lại với nức rồi để sàn nhà khô tự nhiên.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, bạn nên đeo gang tay và mở cửa để không khí được lưu thông trong phòng.

3. Vệ sinh cửa sổ, gương kính

Để lau cửa sổ, các bề mặt kính bị dính sơn, bụi xi măng hoặc bị mờ do hơi ẩm, bạn có thể sử dụng các cách sau:

Đối với các vệt sơn khô trên cửa sổ, dùng khăn mềm nhúng một ít giấm trắng hoặc xăng để lau cho đến khi vệt sơn sạch, sau đó lau lại bằng khăn khô. Đối với vết bẩn do bụi bẩn, hơi ẩm thông thường, bạn có thể lau bằng giấy báo và nước xịt kính. Nếu mặt kính bị ố vàng, bạn hãy dùng giấy khô thấm vài giọt nước acetone để lau kính. Sau khi đã xử lý các vết sơn, xi măng trên cửa sổ, bạn có thể lau lại cửa sổ, gương, kính một lần nữa bằng chổi cao su chuyên dụng nhúng vào nước xà phòng, đẩy chổi từ trên xuống dứi cho đến khi cửa sổ sạch bóng rồi lau lại bằng khăn khô.

4. Vệ sinh cầu thang

Vệ sinh cầu thang cũng như vệ sinh sàn nhà. Nếu cầu thang làm bằng gạch men, bạn có thể pha dung dịch Vim đậm đặc với nước rồi lau cầu thang. Nếu cầu thang nhà bạn bằng gỗ, bạn có thể mua các loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gỗ. Đối với sàn gỗ, bạn cần hết sức lưu ý không để sàn bị thấm quá nhiều nước gây phồng rộp và hỏng sàn.

5. Vệ sinh nhà tắm

Các thiết bị men sứ như bồn cầu, bồn rửa mặt rất dễ bị ố vàng nếu không đực cọ rửa thường xuyên. Bạn có thể dùng hai nguyên liệu là baking soda và giấm trắng để vệ sinh nhà tắm nhanh chóng và hiệu quả:

Pha với baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt, sau đó rắc hỗn hợp này xung quanh thành bồn cầu, bồn rửa mặt và để ngâm trng vài tiếng. Đổ một cốc giấm thẳng vào bồn cầu và cũng để ngâm vài giờ đồng hồ, nếu có thể thì bạn nên để ngâm qua đêm.

Sau vài giờ, dùng chổi cọ mềm chà xát nhẹ dung dịch baking soda khắp quanh thành để cọ hết lớp bụi bẩn, chất nhờn bám trên lớp gạch men. Sau đó xối lại với nước nóng. Đối với bồn cầu, dùng chổi cọ toilet cọ quanh thành bồn cầu, bền trong, đáy bồn cầu rồi ấn nước xả.

Không Gian Sạch tự hào là công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Hà Nội và TPHCM uy tín hàng đầu Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Để giúp bạn không cần phải lo lắng về vấn đề dọn dẹp nhà mới, hãy để Không Gian Sạch hoàn thiện công đoạn cuối cùng cho tổ ấm của bạn.

a