Phân loại các loai hóa chất trong vệ sinh công nghiệp

Điểm trung bình: 9.7 / 10 (60 lượt đánh giá)

Sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng trong vệ sinh công nghiệp là một quy trình vô cùng quan trọng giúp không gian sạch sẽ, trong lành cho bất kỳ các công trình nào. Các loại hóa chất sử dụng trong quá trình vệ sinh công nghiệp rất phong phú , phân ra thành những nhóm khác nhau.

Sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng trong vệ sinh công nghiệp là một quy trình vô cùng quan trọng giúp không gian sạch sẽ, trong lành cho bất kỳ các công trình nào. Các loại hóa chất sử dụng trong quá trình vệ sinh công nghiệp rất phong phú , phân ra thành những nhóm khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin sau đây

1.Phân loại dựa trên độ PH của hóa chất

Dựa vào tính chất của hóa chất, chúng ta có thể phân ra thành hóa chất gốc có tính kiềm và hóa chất trung bình. Khi dùng giấy quỳ tím thử độ PH, hóa chất kiềm sẽ có pH >7, dùng để tẩy rửa mạnh các loại chất bẩn hữu cơ, mỡ và dầu; hóa chất trung bình khi đo sẽ có độ PH gần bằng 7 dùng để tẩy dưỡng, Không có hại mấy, sử dụng để tẩy rửa hàng ngày ở mức độ nhẹ.

>>>>Tham khảo thêm: Công ty vệ sinh công nghiệp tại hà nội chuyên nghiệp uy tín

2.Phân loại dựa trên thương hiệu

Căn cứ vào cấp độ, chúng ta có thể phân ra thành hoá chất thông dụng và hoá chất chuyên dụng ở mức cao cấp hơn. Các hoá chất vệ sinh thông dụng do các công ty sản xuất hóa chất sản xuất có tính tẩy rửa trung bình, được bán tại siêu thị, cửa hàng tập hóa như nước Javen, dung dịch tẩy nhà vệ sinh và xilen…

3.Phân loại theo tính năng và mục đích sử dụng

Để phân loại theo tính năng và mục đích sử dụng, hoá chất vệ sinh xây dựng được chia ra thành các hoá chất làm sạch hóa chất khử mùi – tạo mùi, hoá chất phủ bóng. Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau và tính năng sản phẩm bạn cần giảm những sai làm khi sử dụng chất tẩy rửa trong vệ sinh công nghiệp để phòng tránh những sai lầm khi làm vệ sinh công nghiệp.

Hóa chất làm sạch

Hóa chất làm sạch gốc axit: Đây là loại hoá chất làm sạch gốc axit dùng để làm sạch những chất vô cơ như xi măng, làm sạch sàn, cầu thang và nhà vệ sinh… Các loại hoá chất này không dùng được trên những vật liệu như: kim loại, inox hay đá tự nhiên.

Hóa chất làm sạch gốc kiềm: Đây là loại hóa chất tẩy rửa rất hay được sử dụng để làm sạch các thiết bị nội thất, máy điều hoà và máy điện thoại… mà không gây trầy xước. Loại hoá chất này sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng vải mềm lau sạch là được. Lưu ý hoá chất này không được dùng trên vật liệu làm bằng nhôm.

Hóa chất làm sạch trung tính: Đây là loại hóa chất làm sạch có độ PH gần bằng 7. Loại hoá chất này sử dụng đơn giản, nguy hiểm ít đến bề mặt của vật cần làm sạch nên sử dụng trong lau chùi mỗi ngày. Thường thì các hoá chất làm sạch trung tính đều có tác dụng diệt khuẩn với mùi thơm rất dễ chịu. Khi sử dụng chúng chỉ cần cần pha loãng với dung dịch nước theo tỷ lệ ghi trên bao bì là được.

Các hóa chất làm sạch trên những vật liệu riêng biệt: Hoá chất khác nhau sẽ dành cho từng loại vật liệu khác nhau. Trong quá trình làm sạch, chúng ta cần chú ý về từng loại hóa chất vì khi sử dụng sai, chúng sẽ làm hỏng vật liệu.

>>>>Tham khảo thêm: Bảng báo giá vệ sinh công nghiệp mới nhất 2019

Hóa chất phủ bóng

Hóa chất phủ bóng là loại hóa chất tổng hợp, có chứa chất keo cứng hòa tan trong nước, nếu khô sẽ tạo ra một lớp màng có màu sữa cứng và trong suốt. Loại hóa chất này được sử dụng để phủ lên bề mặt những vật liệu như gạch, gỗ, granite, vinyi hay kim loại… để bảo vệ bề mặt của vật liệu vệ sinh, tránh trầy xước và ẩm mốc.

Hóa chất khử mùi và tạo mùi thơm

Đây là sản phẩm tiêu biểu trong nhóm hóa chất khử mùi – giúp tạo mùi như dầu thông, băng phiến… Những loại hóa chất này được sử dụng nhiều trong những phòng kín như các khu vệ sinh hay phòng trải thảm nhằm khử mùi hôi trong phòng, mùi ẩm mốc và giúp xua đuổi côn trùng.

a