Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản sofa vải đúng cách

Điểm trung bình: 10.0 / 10 (41 lượt đánh giá)

Sofa vải hiện nay được rất nhiều gia đình sử dụng với nhiều kiểu dáng, hoa văn khác nhau dễ dàng cho khách hàng lựa chọn. Nhưng vệ sinh bảo quản nó ra sao để sofa luôn như mới và không bị ố là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà có thể giúp bạn làm sạch sẽ bộ ghế sofa yêu quý của mình nhưng với những nhà có ít điều kiện thuê dịch vụ, muốn tự làm sạch thì những chia sẻ dưới đây của Không Gian Sạch sẽ giúp bạn bớt đi nỗi lo về cách sử dụng, duy trì và bảo quản bộ sofa luôn được như mới.

giặt ghế sofa vải

>>>>> Giá dịch vụ giặt ghế sofa


Cách vệ sinh ghế sofa vải

 

  • Lau bụi bẩn thường xuyên: Bạn nên lau bụi bần trên ghế định kỳ 1 tuần 1 lần vì những vết bẩn bám lâu ngày trên ghế sẽ làm ghế nhanh bị biến màu và hư hỏng ghế. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc khăn khô để vệ sinh ghế, chú ý những góc khuất, những khe cạnh của ghế.
  • Giặt sofa vải theo định kỳ: Nếu sofa vải tiếp xúc với nước quá nhiều sẽ nhanh chóng làm chúng bị hư hỏng, ố vải và có thể xuất hiện nấm mốc nên bạn cần phải giặt sofa định kỳ 3 - 4 tháng 1 lần. Việc giặt ghế sofa vải thường xuyên sẽ giúp ghế sạch từ trong ra ngoài, đánh bật các vết bẩn tích tụ lâu ngày, những nấm mốc hay những vết ố tích tụ lâu ngày mà khăn không thể lau sạch.
  • Loại bỏ các vết bẩn bám trên sofa đúng cách: Đối với các vết bụi bám trên mặt ghế, bạn có thể sử dụng máy hút bụi hút sạch hoặc dùng khăn ẩm đặt lên bề mặt ghế sau đó lấy gậy đập mạnh để bụi bám lên bề mặt khăn. Đối với những vết bẩn như mực bút bi, trà, cafe, đồ ăn... bạn có thể đổ một ít cồn lên bề mặt ghế rồi dùng giấy thấm để vết bẩn ngấm vào giấy, lặp lại nhiều lần sau đó giặt tấm vải bọc sofa để loại bỏ vết bẩn hoàn toàn.
  • Khử mùi ghế sofa vải: Bạn có thể nhỏ vài giọt hương liệu vào que bông gòn quấn lại vào chiếc khăn giấy và nhét sau nhưng chiếc gối của ghế sofa, hương thơm tỏa ra sẽ bớt mùi khó chịu từ sofa và thay vào đó là hương thơm mà bạn yêu thích. Hoặc bạn có thể dùng nước xịt chuyên dụng cho các loại vải hoặc khi giặt đệm bạn cũng có thể sử dụng nước giặt đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.

giặt ghế sofa


Cách bảo quản ghế sofa vải

 

  • Sau một thời gian sử dụng, bạn nên đổi đầu phần đệm ngồi sofa để phàn chịu áp lực sẽ phân bổ đều cho chiếc sofa, tránh tình trạng bị xẹp và lệch bên.
  • Trong quá trình vệ sinh không được sử dụng chất tẩy rửa mạnh một cách tùy tiện để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc và có thể làm hư hỏng bộ sofa vĩnh viễn.
  • Tránh đặt sofa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc những nơi ẩm thấp sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
  • Tránh đặt ghế sofa gần nguồn điện hoặc những nơi có nguồn nhiệt để tránh trường hợp xảy ra cháy nổ
  • Nếu ghế sofa bị tuột chỉ hay sổ một vài sợi vải sau một thời gian dài sử dụng, bạn phải tìm cách để nối lại, tránh trường hợp dùng tay giựt đứt làm ảnh hưởng đến những sợi bên cạnh.

Chỉ một cài lưu ý nhỏ trên bạn đã có thể duy trì được tuổi thọ của sản phẩm được lâu hơn và giúp cho sofa vải của bạn luôn như mới, giảm bớt các chi phí không cần thiết cho gia đình.

Nếu không có thời gian hay không biết cách vệ sinh ghế sofa, hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà Hà Nội và TP.HCM chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh.

a